DẤU HIỆU UNG THƯ CỔ TỬ CUNG

Một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong vì ung thư ở Mỹ từng là ung thư cổ tử cung. Hiện nay, nhờ xét nghiệm phết cổ tử cung (Pap), có thể phát hiện được những bất ổn trước khi chúng trở thành ung thư, và bệnh thậm chí đã nằm ngoài top 10 bệnh ung thư gây tử vong nhiều nhất.

(Ảnh minh họa)

 

  • Đau vùng chậu: Chị em thấy những cơn đau bất thường ở vùng chậu hoặc đau khi giao hợp. Những cơn đau này có thể cảnh báo nguy cơ.
  • Dịch âm đạo có màu bất thường: Dịch âm đạo bỗng dưng có màu vàng, xanh như mủ hoặc lẫn màu hồng của máu và gây ra mùi khó chịu, cần cảnh giác và nên đi khám ngay.
  • Chảy máu bất thường: Chảy máu sau khi quan hệ tình dục, mãn kinh, ngoài kỳ kinh hoặc kỳ kinh kéo dài bất thường. Một số trường hợp bệnh nhân chảy máu sau khi thụt rửa âm đạo hoặc khám vùng chậu. Lưu ý, mức độ chảy máu ở mỗi người là khác nhau, có người chảy nhiều, có người chảy ít.
  • Thiếu máu: Thiếu máu có thể xảy ra với bệnh ung thư cổ tử cung vì số lượng tế bào hồng cầu khỏe mạnh bị giảm và được thay thế bằng các bạch cầu để đẩy lùi bệnh.
  • Giảm cân không rõ nguyên nhân và mất cảm giác ngon miệng cũng là dấu hiệu cảnh báo của bệnh ung thư cổ tử cung. Bất thường trong tiểu tiện: Nếu hắt hơi mà bị són tiểu hay khi đi tiểu có máu, đau, nên đi khám ngay lập tức.

📝 Hãy gọi ngay cho chúng tôi hoặc đặt lịch hẹn tại đây để được các Bác sĩ BV chuyên sản phụ khoa tư vấn!📝

—————————||—————————-

Phòng khám đa khoa #TânPhướcAn

56 Phạm Văn Đồng, TP. Đồng Hới

Hotline: 0899 118 118

Giờ mở cửa:

7:30 – 19:00 T2 – T6

7:30 – 18:00 T7 – CN

 KHỞI ĐẦU BÌNH YÊN CHO CON 💖 HẠNH PHÚC VUÔNG TRÒN CHO MẸ 

 

– Hiền Trần –

Trả lời

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Search

+